Billingham – Chiếc túi yêu thích của những tay chơi máy ảnh

Khởi đầu với một chiếc bàn khổ lớn cùng với chiếc máy may cá nhân, Martin cùng vợ là Ros Billingham đã tranh thủ thời gian rảnh rỗi để làm ra những chiếc túi đồ câu và đựng máy ảnh vào năm 1973. Công việc này đòi hỏi nhiều thời gian và công sức và cả hai đã bắt đầu từ những mảnh vải canvas, da được cắt thủ công bằng dao, kéo. Có lẽ họ cũng không ngờ rằng, công việc bán thời gian này lại là niềm đam mê và trở thành sự nghiệp theo đuổi của mình. Sau hơn 50 năm, Billingham được biết tới là thương hiệu túi đựng máy ảnh uy tín trong cộng đồng nhiếp ảnh gia danh tiếng cũng như những người chơi nghiệp dư toàn thế giới.

 

 

Những ngày đầu, cặp đôi trẻ mang nỗi ngạc nhiên và tò mò khi những túi đồ câu của họ nhập sang Mỹ lại được những tay máy tại New York dùng làm túi máy ảnh. Vào thời điểm đó, thị trường mới chỉ có những chiếc túi đựng máy ảnh cứng nhưng không mấy hấp dẫn. Hai yếu tố này đã thúc đẩy cặp đôi đi sâu hơn vào phân khúc túi đựng máy ảnh. Đăng tin trên British Journal of Photography, chào bán túi bằng cách đặt hàng qua thư. Bước ngoặt tới với Billingham tại triển lãm tại Earls Court khi nhiếp ảnh gia Hoàng gia Anh - Lord Lichfield hay những bậc thầy nhiệp ảnh như Terence Donovan, David Bailey ghé thăm. Phiên bản System -1 của Billingham do Lord Lichfield thắng cược chống đẩy với Terence mà có là một dấu mốc đáng nhớ với hãng. Cùng khoảng thời gian đó, nhà báo/nhiếp ảnh gia hào hiệp là Kevin Mcdonnell đã giới thiệu túi Billingham nhiều lần trong các bài báo của anh cho Tạp chí Practical Photography. Nhà túi từ Anh sau đó bận bịu với các đơn hàng được đặt tới tấp.

 


 

Hai nhiếp ảnh gia gạo cội là Terence Donovan, David Bailey đã phát hiện ra Billingham trong một triển lãm và từ đó thương hiệu được biết đến rộng rãi hơn trong cộng đồng nhiếp ảnh.

 

 

 

Chiếc túi Billingham bao gồm 150 chi tiết riêng lẻ do hãng sản xuất riêng giúp tạo nên một chiếc túi chắc chắn và bền bỉ. Tất cả các túi Billingham đều được làm từ chất liệu Canvas hoặc FibreNyte 3 lớp, với lớp giữa là cao su butyl nhằm đảm bảo chất liệu không thấm nước. Hãng cung cấp da chất lượng cao nhất và sử dụng các vật cố định bằng đồng nguyên khối. Cùng với đó là sự chú ý đến từng chi tiết khiến túi Billingham trở nên độc đáo và quan trọng nhất là đáng tin cậy và an toàn.

Túi đựng máy ảnh Billingham đã bắt đầu phát triển và phần còn lại lịch sử đã trả lời. Từ đó tới nay, Billingham hiện diện rộng rãi trên các nền tảng trực tuyến cũng như các cửa hàng trên toàn thế giới. Trong những năm qua, hãng đã sản xuất túi cho các đoàn làm phim, góp mặt trong các bộ phim và phim truyền hình dài tập, đồng thời hợp tác với các thương hiệu máy ảnh hàng đầu thế giới như Hasselblad, Leica, Fujifilm và Olympus và thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí, bài báo trực tuyến và nổi tiếng trong ngành nhiếp ảnh.

 

Tất nhiên, giống như hầu hết các công ty nhỏ, mọi chuyện không bao giờ thuận buồm xuôi gió. Trong quá trình phát triển có những thời điểm ghi nhận những bứt phá ngoạn mục nhưng đôi khi là những nốt trầm. Những nhà sáng lập Billingham cảm thẩy thật may mắn khi được đi du lịch rất nhiều nơi và gặp rất nhiều nhiếp ảnh gia tuyệt vời cũng như những người hâm mộ trung thành của Billingham. Hãng luôn tập trung vào con người và tiếp cận mọi người, khách hàng, nhà cung cấp nguyên liệu cũng như những nhân viên tuyệt vời của mình bằng sự tôn trọng và chính trực và luôn hy vọng điều này thể hiện qua các sản phẩm mà hãng tự hào.

2023, cột mốc kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50, The Purists Club, đại lý chính thức của thương hiệu đã đem những chiếc túi BILLINGHAM trứ danh về Việt Nam, đáp ứng lòng mong mỏi bấy lâu nay của những người yêu nhiếp ảnh.

 

 

Chat với The Purists Club