Cutler & Gross - Kính mắt điệp vụ Kingsman

Cutler & Gross - “Thợ may Savile Row” của ngành kính mắt.

Cutler & Gross được thành lập vào năm 1969 bởi Graham Cutler và Tony Gross, khi họ đã gặp nhau trong trường đo thị lực tại đại học Northampton. Có cùng niềm đam mê chung về những thiết kế sáng tạo, họ là một trong những người tiên trong trong việc thay đổi nhận thức về kính mắt như một thiết bị y tế cần thiết, trở thành một phụ kiện thời trang quan trọng. Thương hiệu Cutler & Gross đại diện cho phong cách sang trọng lịch lãm của Anh Quốc cùng với tay nghề thủ công tốt nhất của Ý – những điều này tạo nên một thiết kế kính mắt sắc nét cổ điển.

Những chiếc kính Cutler & Gross sở hữu danh xưng “thợ may Savile Row” của ngành kính mắt. Mỗi gọng kính đều sở hữu thiết kế độc đáo và được làm thủ công tỉ mỉ bởi một số nghệ nhân kính mắt tài năng nhất thế giới. Mọi thành phần trong một cặp kính Cutler & Gross đều được làm từ các vật liệu cao cấp như Titanium Nhật Bản, Axetat Ý và vàng quý đặc trưng trong bộ sưu tập mang diện mạo sang trọng, vượt thời gian - mỗi gọng kính đều được trang bị tròng kính chống phản chiếu, chống nước.

Năm 1971, Cutler & Gross mở cửa hàng kính mắt đầu tiên của mình ở Knightsbridge, cung cấp các gọng kính đặt làm thủ công theo yêu cầu riêng. Năm 1982, Cutler & Gross giới thiệu những thiết kế thời trang của mình tại tuần lễ thời trang Paris, kể từ đó bộ sưu tập bán buôn đã phát triển từ một bộ sưu tập kính râm thuần túy để kết hợp các thiết kế kính thuốc. Marie Wilkinson, người đã làm việc với ông Cutler & Gross từ năm 1982, hiện là trưởng bộ phận thiết kế của thương hiệu.

Cũng như cửa hàng hàng đầu của mình ở quận Knightsbridge, London, Cutler & Gross có một cửa hàng “vintage” khác, được tờ Time Out London vinh danh là một trong số "100 cửa hàng tốt nhất ở London", và một cửa hàng “shop in shop” trên đường Gloucester. Mỗi cửa hàng Cutler & Gross ở London đều cung cấp dịch vụ “bespoke” đặt riêng cho khách hàng. Trên thế giới, Cutler & Gross cũng có các cửa hàng boutique cung cấp dịch vụ đặt hàng riêng ở Quận Soho của Thành phố New York, Tây Hollywood, Toronto, Landmark Centre, Hồng Kông và một phòng trưng bày chỉ dành cho cuộc hẹn trước ở Iran.

Bảo tàng Cutler & Gross

Vào tháng 8 năm 2011, Cutler và Gross đã khai trương bảo tàng của riêng mình, trải dài trên tầng cao nhất của cửa hàng Knightsbridge. Tầng trên có trưng bày cố định hơn bốn nghìn gọng kính có từ năm 1969. Ngoài ra, ở tầng trên cùng là phòng nhân bản dịch vụ đặt hàng riêng, nơi khách hàng có thể tạo ra chiếc kính của riêng mình. Tất cả gọng kính Cutler & Gross được thiết kế tại trụ sở ở Marylebone, London, và được làm thủ công tại một nhà máy ở Domegge di Cadore, Ý. Kính mắt của Cutler & Gross đã được đeo trên các sàn diễn thời trang và trên các tạp chí, bao gồm Vogue, Glamour, Elle, Grazia, Marie Claire, Dazed & Confused, GQ, Vanity Fair, Esquire, The Financial Times và Forbes.

Các Dự Án Gần Đây

Năm 2008, Cutler và Gross đã trưng bày các bộ sưu tập của hiện tại và quá khứ của mình tại Selfridges London. Năm 2009, Cutler và Gross được HRH Princess Royal trao giải Phụ kiện tốt nhất tại Lễ trao giải Thời trang xuất khẩu của Vương quốc Anh. Năm 2010, kính mắt Cutler and Gross nằm trên trang bìa của cuốn sách Thiết kế đáp ứng nhu cầu về người khuyết tật của Graham Pullin. Cuốn sách được dành tặng cho Graham Cutler và Tony Gross. Năm 2011 đánh dấu sự ra mắt của tạp chí hai năm một lần của họ.

Trên Sàn Catwalk

Kính mắt Cutler & Gross đã trở thành phụ kiện trong các bộ sưu tập trên sàn catwalk của nhiều nhà thiết kế trong vài thập kỷ qua. Một số hợp tác gần đây bao gồm:

2009: Kính mắt Cutler và Gross xuất hiện trên sàn diễn của Erdem, Giles Deacon, Jasmine de Milo, Twenty8Twelve, Jenny Packham, Richard Nichol và Osman Yousefzada.

Tuần lễ thời trang A/W 2010: Kính mắt Cutler & Gross xuất hiện trên sàn diễn của Daks, Osman Yousefzada và b Store.

Tuần lễ thời trang S/S 2011: Tại Tuần lễ thời trang Paris, Cutler & Gross có sự góp mặt của các sàn diễn thời trang của Emanuel Ungaro, Cacharel và Maison Martin Margiela. Trong Tuần lễ thời trang London, Cutler & Gross góp mặt trong các buổi trình diễn catwalk của Holly Fulton, Richard Nicoll và Twenty8Twelve. Ngoài ra, trong Tuần lễ thời trang New York, Cutler & Gross đã xuất hiện trên sàn catwalk của Tim Hamilton.

Tuần lễ thời trang A/W 2011: Trong Tuần lễ thời trang London, Cutler & Gross xuất hiện trên sàn diễn của Holly Fulton và Meadham Kirchhoff. Trong Tuần lễ thời trang New York, Cutler & Gross đã xuất hiện trên sàn catwalk của Timo Weiland.

Collab

Cutler & Gross đã hợp tác với một loạt thương hiệu thời trang để tạo ra những gọng kính phiên bản giới hạn trong nhiều năm. Các hợp tác gần đây bao gồm:

Erdem: Năm 2009 Cutler & Gross hợp tác với nhà thiết kế người Canada Erdem (người chiến thắng Fashion Fringe năm 2005) để tạo ra bộ sưu tập kính mát cho bộ sưu tập Xuân/Hè 2010. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ hình ảnh một nữ ngư dân Nhật Bản trong trang phục quần đùi in màu rực rỡ đang lao ra khỏi những con song, băng qua bãi cát đen. Những chiếc kính này là sự kết hợp của những màu sắc rực rỡ với nền tối hơn trên khung tròn theo phong cách những năm 1960. Kính mát được tạo ra với màu đen, ren đen, đồi mồi, đá trung tính và bản in Kyoto tùy chỉnh của Erdem.

Maison Martin Margiela: Năm 2010 Cutler & Gross hợp tác với nhãn hiệu thời trang tiên phong của Pháp Maison Martin Margiela. Bộ sưu tập kính râm có hai dòng “Wrong Size” và “Anatomic” bao gồm cả chất liệu Axetat và kim loại.

Giles Deacon: Năm 2010 Cutler & Gross hợp tác với Giles Deacon để tạo ra một loạt các loại kính mát “Mắt mèo” lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển. Mắt kính tráng gương đã thêm một nét hiện đại vào phong cách cổ điển.

Comme Des Garcons: Năm 2009 chứng kiến ​​sự hợp tác thứ hai của Cutler & Gross với Comme Des Garcons. Bộ sưu tập phiên bản giới hạn “Future of Black” bao gồm ba thiết kế, tất cả đều được trang bị thêm tròng kính màu xám đậm. Chiếc kính nằm trong một hộp kính độc đáo được bọc bằng vải riêng của Comme des Garcons.

Mulberry: Năm 2008, Cutler & Gross hợp tác với hãng phụ kiện khổng lồ Mulberry của Anh. Bộ sưu tập giới thiệu một lịch sử nhỏ từ kho lưu trữ của Cutler & Gross, từ màu khối đậm của đầu những năm 1980 đến phong cách rock & roll của những năm 1990.

Thomas Tait

Alberta Ferretti

Martyn Bal

Victoria Beckham: Cutler & Gross hợp tác với nhà thiết kế nổi tiếng để tạo ra một dòng kính mắt với biệt danh của riêng Vic.

Kingsman

Đây là một trong những sự kết hợp ấn tượng nhất của Cutler & Gross khi mà thương hiệu đã thiết kế kính cho cả seri phim Kingsman là The Secret Service và The Golden Circle.

Thiết kế riêng trong phim phản ánh sự đánh giá mới đối với phong cách cổ điển của Anh Quốc, tại thời điểm đó, Đạo diễn Matthew Vaughn nhận ra rằng ông có thể xây dựng một loạt sản phẩm vừa là một phần đặc biệt của bộ phim vừa là một bộ sưu tập dễ kết hợp cho quý ông hiện đại. Trong seri đầu các gọng kính Cutler & Gross để mua độc quyền từ nhà phân phối Mr. Porter.

 

Chat với The Purists Club