EYEVAN – Tương lai của ngành kính mắt thời trang

     Năm 1972, khi khái niệm "kính mắt dùng làm phụ kiện thời trang" vẫn còn xa lạ, EYEVAN chính là thương hiệu đầu tiên của Nhật Bản đặt những viên gạch nền móng cho sự chuyển mình này của ngành kính mắt toàn cầu.

     Những thiết kế của EYEVAN khởi nguồn từ phong cách và sự yên tĩnh của văn hóa Nhật Bản, trong đó, sự khéo léo - chính xác của các nghệ nhân làm kính luôn được đề cao và trọng vọng. Bước chuyển mình của thương hiệu kính đơn thuần sang “kính thời trang” bắt đầu từ một cuộc hành trình vượt biển ra thế giới vào năm 1985, tại một cửa hàng kính mắt ở Los Angeles. Câu chuyện ngày hôm nay được dành riêng để chia sẻ về EYEVAN, về những bước đi đầu tiên cho tới hiện tại...


 

     Sự phát triển của EYEVAN gắn liền với Sabae, Fukui - nơi từng chỉ được biết đến là một vùng nông thôn đầy tuyết, giống như rất nhiều thị trấn khác ở phía bắc Nhật Bản. Đây chính là nơi bạn sẽ tìm thấy những người thợ thủ công đứng đằng sau chất lượng tuyệt hảo mà bạn tìm thấy ở EYEVAN.



     
     Chỉ cần nhãn hiệu "Made in Sabae" thôi cũng đã là một sự đảm bảo tuyệt đối về chất lượng. Giống như áo sơ mi của Naples, giày da của Northampton hay rượu whisky mạch nha của Islay, đây là nơi gắn kết không thể tách rời với sản phẩm “hảo hạng” mà nó tạo ra. Lịch sử, khí hậu, truyền thống, nghệ nhân, phong tục, sự đổi mới, niềm tự hào…. Nhân lực, sức lao động và thời gian thường không có ở một nơi như ở đây, tất cả hợp nhất thành một thể thực sự đặc biệt. Đó chính là ý nghĩa của một vùng đất nổi tiếng!
     Suốt từ 1972, tất cả các gọng kính của EYEVAN đều được sản xuất và hoàn thiện tại Sabae. Chúng là minh chứng cho những sản phẩm chất lượng cao mà Saba sản xuất, cũng là nền tảng mà EYEVAN ra đời.



     Trong hình là một người thợ thủ công trong ca làm việc của mình. Anh ấy với một thái độ bình tĩnh, đang thuần thục làm công việc chế tạo kính mắt, đơn giản như thể đang nói về thời tiết trong ngày vậy. Những hội thoại được nghe đến trong không gian thường sẽ là về cảm giác hoàn thiện từ người thợ. Tiếng máy tiện, máy đánh bong kêu vo vo quyện với tiếng đài phát thanh địa phương tạo nên một không gian rất Sabae!



     Các thợ thủ công đều khác nhau về độ tuổi và giới tính. Mọi người đều gia nhập công ty từ khi còn trẻ và dần trở thành chuyên gia về một trong các quy trình sản xuất. Các thợ thủ công đều khác nhau về độ tuổi và giới tính. Mọi người đều gia nhập công ty từ khi còn trẻ và dần trở thành chuyên gia về một trong các quy trình sản xuất. 

                                                                                                                          Đôi bàn tay với những chai sạn của nghề. 

     Ngay sau khi quá trình lắp ráp hoàn thiện kính kết thúc, vẫn có một số bước tiếp theo sau để kiểm tra trước khi kính có thể được đóng gói và vận chuyển. Để duy trì chất lượng trong cả một quãng thời gian hơn nửa thế kỷ qua,  tất cả các khâu đều được kiểm soát nghiêm ngặt không chỉ bằng quy trình mà còn bằng chính cái tâm của nhưng con người tận tâm tận lực với kính mắt cả cuộc đời. 


     Có thể khẳng định rằng Eyevan chính là nơi hội tụ của truyền thống nghiêm ngặt của Nhật Bản và sự tiến lên không ngừng nghỉ khi áp dụng các công nghệ hiện đại trong sản xuất. 

     EYEVAN đã lớn mạnh cùng những nhánh thương hiệu nổi trội của mình. Dự án chụp ảnh 50 người đàn ông đeo kính mắt EYEVAN bắt đầu vào năm 2019 đã được bấm máy để đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu. Một cuốn sách ảnh nhanh chóng được tạo ra thông qua các buổi chụp ảnh giữa nhiếp ảnh gia Kazumi Kurigami và nhiều người đại diện cho Nhật Bản, bao gồm các diễn viên, giám đốc điều hành doanh nghiệp và vận động viên. Những bộ cánh mà các nhân vật "trưng diện" chính là hình ảnh của chính họ trong những công việc hàng ngày. EYEVAN đồng hành cùng họ với những chiếc kính của mình, làm nổi bật khí chất và sự hấp dẫn của "những người đàn ông được chọn".  Kính mắt chính xác không chỉ là một công cụ hỗ trợ tầm nhìn, kính mắt tạo thêm chiều sâu trong tâm hồn, giúp cuộc sống của mọi người trở nên thú vị hơn.




Để có cái nhìn trọn vẹn hơn về EYEVAN và những thương hiệu mà hãng đang sở hữu, độc giả có thể truy cập trực tiếp vào các đường link được rút gọn ngay dưới đây.

  • EYEVAN https://eyevaneyewear.com/en/ 
     
  • EYEVAN 7285 https://eyevan7285.com/en/  
    Vào năm 2013, sau khoảng 40 năm kể từ khi ra mắt, nhóm thiết kế đã xây dựng lại thương hiệu EYEVAN 7285 dựa trên những mẫu EYEVAN đã tồn tại từ trước và tinh lọc những yếu tố mới phù hợp với thời đại.

     
  • 10 EYEVAN  https://10eyevan.com/
    "10 Eyevan"  là dòng sản phẩm hàng đầu uy tín nhất, được phát triển bởi giám đốc thiết kế EYEVAN 7285, Hirotaka Nakagawa và nhóm của ông trong vỏn vẹn ba năm. Mọi sản phẩm của 10Eyevan đều tối giản nhưng vật liệu tạo thành thì đều là những chất liệu tinh tuyển nhất như titan, bạc 925, vàng 18K và ngọc trai.

     
  • EYEVOL https://eyevol.com/
    Là sự kết hợp giữa yếu tố công nghệ cao và tay nghề của các thợ thủ công Nhật Bản, EYEVOL đã đạt được độ bền và độ nhẹ để có thể sử dụng trong các lĩnh vực thể thao. EYEVOL được các vận động viên hàng đầu tin tưởng , trong đó có có thể kể đến sự ưu ái tin dùng tuyệt đối từ tay golf chuyên nghiệp Momoko Ueda.
     
  • E5 EYEVAN https://e5eyevan.com/
    E5 eyevan quay trở lại nguồn gốc của kính mắt, tập trung vào chức năng của kính mắt. Các nguyên tắc mà E5EYEVANtuân thủ đó là thiết thực, hữu dụng, đáng tin cậy, linh hoạt và bền bỉ.


 

Chat với The Purists Club