Jacques Marie Mage –  vững chắc ngôi vương trong lãnh địa kính mát.

13:17 - 20/05/2024 | 62 lượt xem

 

Bài viết lý giải vì sao Jerome Mage được coi là người đã thay đổi thế giới quan về kính mát dành cho nam giới.

Đã có thời điểm việc đeo kính mát khi trời râm mát vướng phải những ánh mắt nghi ngại. Thời kỳ đó có lẽ chỉ những người quý ông Milan chú trọng tới đồ may đo, râu tóc chỉnh tề, mới có thể thoát khỏi định kiến này. Sau đó, kính mát cho nam đã có bước phát triển theo chiều hướng tốt hơn và mọi người nhận ra rằng thật lãng phí nếu chỉ đeo kính mát một mùa trong năm. Có một người  mà chúng ta phải cảm ơn vì đã tạo ra sự thay đổi này. Người đó chính là Jerome Mage. Vào năm 2014, anh đã cho ra mắt Jacques Marie Mage, hãng kính mắt đã định nghĩa lại sự sáng tạo trong ngành kính và tới nay trở thành một thương hiệu được các tín đồ kính tôn thờ.

 

Bạn có thể ngay lập tức nhận ra những chiếc kính từ trụ sở tại LA này nhờ thiết kế mang đậm yếu tố kiến ​​trúc, góc cạnh và kiểu oversized theo phong cách cổ điển. Jacques Marie Mage khiến cho những cây kính biểu tượng Curry & Paxton của Michael Caine trở nên nhỏ bé nếu được đặt lên cùng bàn cân. Trọng lượng nặng trên sống mũi (lại đúng là điểm mà chúng tôi thích) cùng với những chi tiết trang trí đặc trưng như những chi tiết chạm lộng bằng vàng 18 karat hoặc hình mũi mác bằng bạc 925, những chiếc kính mát acetate chunky này xứng đáng với mức giá không hề rẻ của chúng. Sang trọng? Đúng. Thầm lặng? Chắc chắn không phải.


Rõ ràng, chúng tôi không phải là những người duy nhất đánh giá cao Jacques Marie Mage. Vào năm 2023, thương hiệu này xác nhận họ đã có sự tăng trưởng vượt bậc so với năm trước và kể từ khi thành lập khi mức tăng trưởng xác định ở hai con số chỉ tính riêng trong năm này.Thực tế là số lượt tìm kiếm thương hiệu đã tăng gấp đôi kể tính từ thời điểm trước đó một năm.JMM thu thập được lượng lớn những khoảnh khắc của người đeo kính, trong đó fan là người nổi tiếng chiếm số lượng đông đảo. Những cây kính Jacques Marie Mage là một phần trong tủ quần áo của Kendall Roy, cũng như áo khoác Loro Piana, mũ bóng chày cashmere và giày thể thao Gucci. Jeremy Strong ngay lập tức trở thành người hâm mộ của JMM, đưa ngay kính về nhà khi rời trường quay và nhanh chóng liên hệ với người đại diện của thương hiệu để đặt hàng một thiết kế “custom”.



Vào khoảng năm 2017, Jeff Golblum có lẽ là người đầu tiên chuyển sang đeo Jacques Marie Mage từ gọng kính thuốc Tom Ford đặc trưng lúc bấy giờ. Tài tử sau đó còn có màn hợp tác với JMM vào đầu năm 2023. Mahershala Ali đã đeo một cây kính Jacques Marie Mage trên trang bìa của Esquire UK vào năm 2019. Austin Butler diện kính lên thảm đỏ Cannes năm 2022. Brad Pitt, giống như Strong, dùng kính cả trên phim và trong cuộc sống thường nhật. Giống như Pete Davidson, Pharrell, Lewis Hamilton và Kristen Stewart cũng là fan của hãng kính giới hạn này.

Liệu những cây kính mát này có phải là món quà tặng cho những người nổi là câu hỏi trị giá hàng triệu đô. Hãng khẳng định rằng họ không tham gia vào bất kỳ hình thức tiếp thị mang tầm ảnh hưởng nào. Chúng tôi vẫn bạo gan hỏi liệu Jeff có phải đã nhận được một cây kính miễn phí khi hãng lần đầu ra mắt hay không thì người đại diện của họ đã né tránh một cách khéo léo. 'Trọng tâm của chúng tôi luôn là thích nghi và tăng trưởng tự thân. Mối quan hệ hợp tác của chúng tôi được thúc đẩy bởi các giá trị và mối quan hệ chung, đồng thời chúng tôi rất biết ơn vì có thể phát triển các mối quan hệ đặc biệt trải rộng trên lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh và thời trang, từ đó tạo ra những sản phẩm xa xỉ thú vị và được sản xuất giới hạn”.

 


 

Nhưng những chiếc kính mát này không chỉ dành cho những người nổi tiếng. Chắc hẳn nhiều người đã lưỡng lự về mức giá khi Jacques Marie Mage lần đầu tiên ra mắt với giá là 400 usd cho một cây kính. (Giờ thì con số này đã gần gấp đôi.) Nhưng khi cân nhắc bạn sẽ thấy rằng hầu hết các thương hiệu kính mắt được ưa chuộng hiện nay nhi Prada, Persol, Oliver's People và Ray Ban – thực ra đều được sản xuất từ ​​ nhà máy. Và những thương hiệu độc lập mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng ngày càng hiếm hoi trên thị trường. Được hoàn thiện thủ công đơn chiếc, bạn nhận ra rằng mức giá này của những cây kính là hoàn toàn xứng đáng. Những chiếc kính Jacques Marie Mage này là một tác phẩm nghệ thuật và sẽ không bao giờ lỗi mốt. Sở hữu chúng được ví như một khoản đầu tư xa xỉ vào một chiếc đồng hồ Rolex hay đôi giày lười Loro Piana

Điều gì khiến kính Jacques Marie Mage có giá đắt đỏ đến vậy? Quy trình gần 300 bước  và thời gian gần 18 tháng từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành đã một phần lý giải điều này. Mỗi chiếc kính phải trải qua 50 đôi bàn tay nghệ nhân, mỗi một chi tiết đều được sản xuất riêng cho thương hiệu. Đại diện hãng cho biết: “Kính mắt của Jacques Marie Mage được làm thủ công tại các xưởng sản xuất được tôn kính tại Nhật Bản và Ý, những nơi sở hữu di sản lẫy lừng gần một thế kỷ hoàng kim của ngành sản xuất kính mắt”. Hơn nữa, việc sở hữu những cây kính này không phải là điều dễ dàng. Hãng đã sắp xếp các cây kính theo thứ tự và chỉ có một số lô nhất định. Một khi đã hết rồi thì sẽ không còn nữa.” Không có gì giống như sự độc quyền là nếu bạn muốn thứ gì đó thì sẽ đặt được.

Trước khi nói đến quá trình sản xuất công phu, ý tưởng thiết kế của Jacques Marie Mage đã chiếm vị trí tối cao. Với những cái tên như 'Cash', 'Yves', 'The Jagger' và 'Ranch', những cây kính Jacques Marie Mage đã được lấy cảm hứng từ những bộ phim Hollywood cũ, các biểu tượng phong cách thập niên 1960 và tất cả những thứ thuộc về Americana. Và hãng cũng không hề ngần ngại khi nói đến kho tài liệu tham khảo khổng lồ (Jerome Mage có một bộ sưu tập gồm 1000 chiếc kính mát cổ điển). Những sản phẩm bán chạy nhất của Jacques Marie Mage là Dealan, Zephirin và Molino. Bộ sưu tập Last Frontier cũng dành được thành công vang dội. Tin vui là nếu bạn bỏ lỡ một phiên bản, vẫn có khả năng cây kính này sẽ được tái xuất ở một bản màu mới. Vì vậy, nếu bạn vẫn đang tiết kiệm để mua một cây kính Jacques Marie Mager cách đây vài mùa thì bạn vẫn còn hy vọng để sở hữu nó trong tương lai.

(Nguồn: Esquire)

 

 

 

Chat với The Purists Club