Kỹ thuật hoàn thiện Plastron

15:27 - 15/12/2020 | 165 lượt xem

RIGARDS PLASTRON

Ý tưởng cho kỹ thuật hoàn thiện PLASTRON được nuôi dưỡng từ vẻ đẹp ma mị của biển cả và vô số các đặc điểm hình thái khác nhau của nó như: lớp vỏ đại dương cổ đại, các vết gợn hóa thạch và đặc biệt là bộ xương ngoài của những sinh vật gọi là nhà của đại dương.

Rigards bắt đầu nghĩ về một hệ thống hỗ trợ bên ngoài giúp bảo vệ phần bên trong của của các loài: sự đối nghịch của các lớp mô dễ bị tổn thương được nâng niu bởi cấu trúc cứng bên ngoài, độ mềm của thịt và độ dẻo dai của vỏ. Rigards muốn chuyển đổi một cách trực quan cơ chế bảo vệ tự nhiên này thành các mảnh dạng áo giáp.

Quá trình này bắt đầu bằng một cuộc “truy tìm kho báu” để tìm những miếng sừng đủ dày để đủ tiêu chuẩn cho kỹ thuật. Những tấm sừng thường rỗng ở đáy và đặc chỉ ở gần các đầu chóp, chính vì vậy cực kỳ khó để tìm được những tấm sừng kích thước lớn. Rigards đã cải tiến trên thiết bị đúc sừng truyền thống và tạo các dụng cụ cầm tay nguyên mẫu của riêng mình, cho phép họ tạo ra một kết cấu thô, lạ trên sừng. Bề mặt thô giáp nhưng hấp dẫn khiến chúng ta phải giật mình và có chút sợ hãi khi nhìn vào, những gọng kính tượng trưng cho một bộ giáp bảo vệ đôi mắt khỏi các yếu tố của thế giới bên ngoài.

 

Chat với The Purists Club