LINDBERG EYEWEAR – Khi đơn giản là đỉnh cao cuối cùng của sự phức tạp

      Lindberg là thương hiệu kính mắt được Hoàng gia Đan Mạch bảo chứng, khi đích thân Nữ hoàng Magrethe II trao tặng thương hiệu kính được cung cấp cho Hoàng tộc.Được thành lập vào năm 1986 bởi kiến trúc sư Henrike Lindberg và cha của anh, một người làm kính thực thụ, Lindberg ra đời xuất phát từ ý tưởng: sản phẩm đạt chất lượng đỉnh cao, chưa từng có tiền lệ trong ngành kính. Nền tảng này trở thành kim chỉ nam đưa hiệu kính Bắc Âu vững chắc ở vị trí dẫn đầu.

      Ngôn ngữ thiết kế xác định tính thẩm mỹ độc đáo khiến Lindberg khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Tập trung vào thiết kế tối giản và thanh lịch, hãng tạo ra những cặp kính kết hợp hoàn hảo giữa chức năng với phong cách vượt thời gian. Điều này cũng thể hiện sự cam kết của hãng đối với nghề thủ công và di sản thiết kế của đất nước.

      Kính Lindberg là sản phẩm kiểu mẫu của thiết kế của Đan Mạch với các khâu chế tác hay tiểu tiết đều được làm tại xứ Bắc Âu. Hãng luôn nỗ lực không ngừng vượt qua các giới hạn của công nghệ kính mắt đương đại. Thông qua các vật liệu tiên tiến, kỹ thuật sản xuất và phương pháp thiết kế, Lindberg cung cấp các gọng kính siêu nhẹ, linh hoạt và có thể tùy chỉnh, giúp xác định lại ngành kính mắt và mang đến cho khách hàng sự thoải mái và hiệu suất nhất có thể. Kính hội tụ cả yếu tố nghệ thuật, kiến trúc cũng như chất lượng. Cảm giác nhẹ như không hề mang trở thành cuộc cách mạng trong làng kính.

      Với đội ngũ chuyên gia tập trung nghiên cứu và phát triển công nghệ tiên tiến nhất, kính Lindberg đã ra đời đã được xếp hạng một trong những chiếc kính nhẹ nhất thế giới. Cây nhẹ nhất chỉ 1.9 gram và bản lề không ốc vít cũng là thiết kế được cấp bằng sở hữu trí tuệ của hãng.Thành tựu này không chỉ là sự cống hiến của Lindberg đối với truyền thống thiết kế cho Đan Mạch cũng như đóng góp trong công nghệ mà còn đem lại hơn 100 giải thưởng về thiết kế uy tín toàn cầu cũng như đưa hãng trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu của ngành kính.

      Bên cạnh phần bản lề đỉnh cao, là câu chuyện “ma thuật” về bí kíp chế tác gọng kính từ những vật iệu đặc biệt, duy nhất khiến bạn có thể uống cong tròn phần khung, điều mà gần như không có hãng nào có thể làm được.

      Còn nhiều điều thú vị để kể về Lindberg, trong đó là lượng khách hàng trung thành tới từ những gương mặt mang tầm ảnh hưởng trên thế giới. Trong đó có Nữ hoàng Đan Mạch Magrethe II, bà đã yêu thích và sử dụng kính hơn 30 năm. Các chính trị gia như Tổng thống Pháp Francois Hollande, Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae In cũng lự chọn thương hiệu kính Bắc Âu. Kính cũng làm siêu lòng các sao Hollywood như Brad Pitt, Kristen Stewart, nhà thiết kế nổi tiếng Giorgio Armani…

NHỮNG DÒNG THIẾT KẾ NỔI BẬT CỦA THƯƠNG HIỆU

AIR TITANIUM RIM

      Air Titanium Rim là bộ sưu tập nổi tiếng nhất của Lindberg. Tuân theo thiết kế ban đầu, kính giữ lại bản lề xoắn ốc mang tính cách mạng nhưng có viền dây mỏng xung quanh khung kính. Thiết kế tối giản và kiểu dáng thanh lịch, bản lề mang tính biểu tượng giúp loại bỏ sự không cần thiết là điểm đặc trưng của Lindberg nói chung và Air Titanium Rim nói riêng.

 

THIN TITANIUM

      Bộ sưu tập thintanium cấp tiến từ Lindberg với sự xuất hiện của vành acetate tôn lên nét thanh lịch vốn đã là nét đặc trưng của dòng kính xứ Bắc Âu. Dòng kính mang tính biểu tượng với vành bên trong bằng axetat tích hợp để mang lại phong cách hoàn hảo và sự thoải mái vô song.

 

BUFFALO TITANIUM

      Một trong những bộ sưu tập bán chạy nhất của Lindberg là Buffalo Titanium. Các thiết kế trong dòng sản phẩm này được làm từ sự kết hợp giữa sừng trâu và titan đặc trưng của thương hiệu. Khung được làm từ nhiều lớp sừng trâu trong khi gọng kính được làm từ titan, để tạo ra một cặp kính Buffalo Titanium, phải mất ít nhất 152 quy trình nội bộ, sử dụng những thợ thủ công lành nghề nhất và thiết bị công nghệ cao.

      Việc sử dụng sừng trâu cho bộ sưu tập này rất độc đáo — mang đến một tuyên bố quan trong khi vẫn đúng với đặc tính nhẹ và vừa vặn theo yêu cầu của Lindberg. Sừng là vật liệu tự nhiên nên hoa văn và màu sắc có thể thay đổi — điều này làm tăng thêm tính độc đáo của mọi khung kính. Với vô số màu sắc và kiểu dáng để lựa chọn, có vô số sự kết hợp mà người ta có thể có chỉ trong bộ sưu tập này.

 

NOW TITANIUM

      Một bộ sưu tập mới là NOW Titanium, được giới trẻ ưa chuộng. Bộ sưu tập có thiết kế trẻ trung và hợp xu hướng hơn cũng như các tùy chọn tùy chỉnh. Giống như tất cả các khung của Lindberg, không có vít cho bất kỳ khung nào của các thiết kế trong bộ sưu tập này.

      NOW Titanium có khung mỏng 2 mm và có 41 hình dạng, 26 màu sắc, với các hình dạng khác nhau, từ mắt mèo thời thượng và hình dạng góc cạnh đến hình tròn và kiểu phi công truyền thống. Các lớp hoàn thiện từ mờ đến sáng bóng, rắn chắc đến trong suốt. Ngoài ra, còn có bốn kiểu đệm mũi khác nhau. Giống như tất cả các khung của Lindberg, không có vít cho bất kỳ khung nào của các thiết kế trong bộ sưu tập này.

STRIP TITANIUM

      Bộ sưu tập Strip Titanium bao gồm các thiết kế sử dụng các dải titan, được cắt bằng laser từ các tấm titan cao cấp đặc trưng của Lindberg, siêu nhẹ, không gây dị ứng và cực kỳ bền. Bộ sưu tập này có các thiết kế khung độc đáo với hình dạng và kích thước sáng tạo, lấy cảm hứng từ thời trang trong nhiều thập kỷ trong khi vẫn giữ nguyên triết lý về chức năng hiện đại của thương hiệu. Vành bên trong được làm bằng axetat để mang lại cảm giác về chiều sâu.

 

PRECISION

      Thương hiệu này vượt qua ranh giới của riêng mình với bộ sưu tập Precious. Dòng sản phẩm này tự hào có một loạt kính mắt uy tín đáng kinh ngạc được làm từ vàng 18 Karat nguyên khối — vàng, trắng, vàng hồng và vàng đen — cũng như bạch kim và sừng trâu thêm lựa chọn đính những viên kim cương độc đáo, cho mọi thiết kế từ bộ sưu tập này.

 

Một thiết kế từ bộ sưu tập Precision của Lindberg

 

 

Chat với The Purists Club