Omega SRL – Huyền thoại về những chiếc găng tay vùng Naples

OMEGA SRL – HUYỀN THOẠI VỀ NHỮNG CHIẾC GĂNG TAY 

Thương hiệu tiếp theo chúng tôi chính thức đưa về Việt Nam đó chính là Omega Srl Napoli, một huyền thoại sống đứng sau những bộ găng tay da của các hãng danh tiếng như Dior, LVMH group, Barneys Tokyo, Moschino, Galeries Lafeyette, Raf Simons, Cifonelli etc.

Napoli, thành phố lớn thứ 3 của Ý sau Roma và Milano, được xem là thủ phủ của ngành sản xuất găng tay lâu đời nhất thế giới. “Glove-Making” một nghệ thuật tồn tại ở Napoli từ thế kỷ XVIII, được biết đến và phát triển nhanh chóng trong thế kỷ XIX khi triều đình của Bourbons quyết định đóng đô tại thủ đô của Vương quốc Hai Sicilia (Vương quốc Hai Sicilia là quốc gia lớn nhất trong các quốc gia từng tồn tại trên bán đảo Ý trước khi nước Ý thống nhất. Vương quốc này tồn tại tới năm 1860 và bị thôn tính vào Vương quốc Sardegna và được đổi tên thành Vương quốc Ý năm 1861. Vương quốc Hai Sicilia có thủ đô là thành phố Napoli).

OMEGA SRL là nhà làm găng lâu đời nhất thế giới đang tồn tại xuyên suốt qua 4 thế hệ từ năm 1923 cho đến nay. Năm 2014, Omega dành giải thưởng nhà làm găng xuất sắc nhất thế giới “Award Best Glove 2014”. Là một trong số rất hiếm thương hiệu duy trì phương pháp sản xuất thủ công truyền thống bởi các nghệ nhân lành nghề. Xưởng chế tác của Omega nằm tại khu phố La Sanità, nó giống như một căn hộ lớn kiểu Ý hơn là một khu xưởng. Khách hàng đến thăm quan và mua sắm được chào đón như những người bạn. Mr Alberto sẽ mời bạn một tách caffè và cho bạn thấy công việc tỉ mỉ của những người làm găng xứ Naples.

Toàn bộ quy trình sản xuất từ việc nhuộm, cắt và khâu tay được thực hiện khép kín “in-house” tại xưởng chế tác riêng của gia đình. Từ việc cắt da, cần ba thao tác khác nhau, đến quá trình hoàn thiện, cần 25 bước để hoàn thành một đôi găng tay. Các tấm da được lựa chọn bởi chính Alberto, các lớp lót cashmere được xử lý trong một xưởng nhỏ gần núi lửa Vesuvio, và các lớp lót lụa của Omega dày hơn và bền hơn so với lót thông thường.

Carpincho hay được biết đến với cái tên chuột lang nước, là loài gặm nhấm lớn nhất thế giới đến từ Nam Mỹ (loại da mà Omega sử dụng đến từ Argentina). Loại da này từ lâu đã được yêu thích bởi những chàng cao bồi Argentina vì sức mạnh và sự mềm mại của nó. Chính bởi vậy, da Carpincho là một vật liệu tuyệt vời để làm da những bộ găng tay sang trọng. Carpincho luôn được hoàn thiện theo kiểu da lộn, tạo cảm giác rất mềm mại, thông thường Omega sử dụng da Carpincho cho bề mặt trên và bề mặt dưới (lòng bàn tay) được kết hợp cùng da cừu hoặc da dê.

Peccary – Lợn lòi Pecari có lẽ là loại da sang trọng nhất trong ngành công nghiệp găng tay. Peccary là một con lợn nhỏ của Peru sở hữu thứ da nổi tiếng trên toàn thế giới bởi chất lượng, độ mềm mại và tính linh hoạt tuyệt vời của nó. Đặc biệt, da Peccary sở hữu khả năng hiếm có, đặc biệt phản ứng với sự lão hóa, theo thời gian bề mặt da ngày càng đẹp hơn trong quá trình sử dụng và bảo quản.

Da Peccary khá dễ nhận biết: Những sợi lông của lợn Peccary luôn được nhóm làm ba và để lại các mẫu ba chấm dễ nhận biết trên da (đây là đặc điểm mà nhiều nhà sản xuất giả găng tay cố gắng mô phỏng bằng cách áp đặt tương tự cấu trúc mô hình này trên da từ các động vật khác.

Có 02 phiên bản khác nhau: Loại không lót, dành cho mục đích sử dụng thông thường như bảo vệ tay, lái xe; và Loại có lót để giữ ấm trong mùa đông hoặc các điều kiện lạnh khắc nghiệt, lớp lót thường sử dụng là cashmere nguyên chất với sự mềm mại và đặc biệt thoải mái.

Chat với The Purists Club