MUHLE - Thương hiệu gia truyền 3 đời làm dao cạo và các sản phẩm chăm sóc râu cho nam giới

Từ Stützengrün vươn ra thế giới !

Từ năm 1945 khi các sản phẩm dao cạo đầu tiên mang nhãn hiệu MUHLE xuất hiện cho tới nay, những thế hệ kế cận của gia đình đã tiếp tục bảo tồn nghề thủ công đặc biệt này, kết hợp với công nghệ hiện đại để xây dựng nên một “đế chế”  MUHLE vang danh khắp thế giới!

Truyền thống lâu đời về nghề được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, và trên hết là sự nhạy cảm của những người thuộc vùng Stützengrün, Đức đã tạo ra một MUHLE rất khác biệt về cả thiết kế đến cảm giác sử dụng. Dụng cụ cho “nghi thức chải chuốt của nam giới” xuất hiện lúc cổ điển, lúc thuần khiết, đôi khi lại rất xa hoa. Chúng dù trong hình hài nào cũng chắc chắn được “gọt dũa” từ những vật liệu tốt nhất. Sự cẩn trọng và tối ưu trong sản xuất các sản phẩm Muhle nhắc nhở chúng ta mỗi sáng rằng những điều tốt đẹp trong cuộc sống đều cần có thời gian.

Việc đong định lượng cho từng mẫu sản phẩm được cân nhắc đến từng gram, trong khi đó tay cầm được chế tác thủ công tỉ mỉ từ kim loại quý, gỗ cao cấp hoặc gốm… đem đến niềm vui, sự tự hào khi cầm nắm, sở hữu.

MÜHLE Rasurkultur là thành viên của hiệp hội Thủ Công Đức – Handmade in Germany.

Mục đích chung của hiệp hội là truyền cảm hứng cho mọi người về những nghề thủ công cổ xưa, nổi bật giá trị sản phẩm và truyền tình yêu đến từng chi tiết nhỏ nhất. Đó cũng chính là một phần của công việc bảo tồn tác phẩm cho thế hệ mai sau.

Các thiết kế nổi bật của MUHLE

EDITION

Loạt sản phẩm trong bộ sưu tập này là đỉnh cao của MUHLE, chúng đại diện cho tay nghề sản xuất và niềm tự hào nước Đức. MUHLE nhấn mạnh giá trị của vật liệu được sử dụn: đó là sứ Meissen /gỗ sồi/bạc... Những kiệt tác này được làm bằng tay với độ chính xác cao nhất: từ việc sản xuất đầu bàn chải có thể tháo rời, đánh bóng các bộ phận kim loại đến lớp phủ bề mặt và sản xuất tay cầm. Mỗi tác phẩm độc đáo này chỉ được sản xuất theo đơn đặt hàng và được giao kèm một tập sách minh họa riêng biệt.

Hình khối “chắc nịch” - biểu cảm uyển chuyển kết hợp với nguyên tắc thiết kế thuần túy đặc trưng của MÜHLE.

SOPHIST

Là những thiết kế cổ điển mà MUHLE tạo ra để tri ân với nguồn gốc của văn hóa “cạo râu”. Các vật liệu quý hoàn thiện vẻ ngoài trang nhã của bộ sưu tập, nhờ  đó mà thiết kế của nó vừa xưa cũ lại vừa hiện đại. Mỗi mẫu được làm thủ công đều được khắc logo MUHLE trên đế mạ crôm. SOPHIST còn nổi bật với đầu cọ cực lớn, đúng với tinh thần cổ điển của các sản phẩm cạo râu.

PURIST

Rút gọn thiết kế để lại những gì cần thiết và đơn giản nhất - đó là tất cả những gì PURIST hướng tới. Dòng sản phẩm này gây ấn tượng với khách hàng nhờ hình dáng bo tròn nhẹ nhàng. PURIST chỉ có một chút xa hoa ở phần cổ, điều này còn được thể hiện qua việc lựa chọn chất liệu. Cây bạch dương masur Karelian và cây sồi có hạt sẫm màu mới quyến rũ với loại hạt khác thường của chúng. Tuy nhiên, PURIST cũng đưa ra sản phẩm với màu đen truyền thống.

STYLO

Dòng sản phẩm hiện đại cùng hoàn thiện tinh xảo, mượt mà từ STYLO chứng minh cho ta thấy đơn giản thường đem lại hiệu quả. Với thiết kế tay cầm dạng nón, sản phẩm mang lại cho khách hàng sự thoải mái trong quá trình sử dụng. STYLO sử dụng crom làm điểm nhấn, tạo sự bắt mắt, kết hợp với nhựa cao cấp giúp sản phẩm không mất đi độ bóng đẹp sau nhiều năm sử dụng. Thanh lịch với gỗ trắc bách đỏ cùng phần thớ gỗ dày đặc kết hợp cùng gỗ sồi khiến bạn ngay lập tức bị thu hút nhờ sự tương phản và đường nét nổi bật.

KOSMO

Dòng sản phẩm KOSMO sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo cho nhưng ai thích sự đa sắc tộc. Ngôn ngữ thiết kế của KOSMO nằm ở phần cổ cán bằng chrome nổi bật. Sử dụng những vật liệu tự nhiên đầy cá tính như gỗ sồi đầm lầy hàng ngàn năm tuổi hay gỗ oliu cũng đem lại sự đặc biệt cho dòng sản phẩm với thiết kế hiện đại này. Chổi, dao cạo đều có sẵn với màu sắc cổ điển.

RYTMO

Thiết kế chính là lời tuyên bố: RYTMO với phần chuôi hình nón, tối giản, tương phản về mặt thẩm mỹ cùng đường nét nổi bật của chân đế mạ chrome. RYTMO mang đến một loạt những sản phẩm bắt mắt sử dụng chất liệu nhựa resin và petrol resin cao cấp, cán bàn chải và dao cạo cũng sử dụng gỗ tần bì đã qua xử lý nhiệt. Giá đỡ dòng RYTMO tăng khả năng chống xước cho cán.

VIVO

Dòng sản phẩm VIVO là bản cập nhật của dáng cán dao cạo cổ điển. Tay cầm có độ cong, bo tròn với phong cách cổ điển đặc trung, gợi nhớ ký ức về văn hoá cạo râu truyền thống. Dòng sản phẩm được sản xuất từ nhựa resin cao cấp và gỗ mận.

TRADITIONAL

Dành riêng cho những chuyên gia và những người muốn trở thành chuyên gia: những người có bàn tay lão luyện, vững vàng khi cạo ướt. Chỉ cần một chút thực hành mỗi ngày, nghi thức ban sáng sẽ sớm trở thành một thú vui. Một số sản phẩm sử dụng kim loại mạ chrome, thường có màu đen hoặc màu vàng hồng.

CLASSIC

Để tôn vinh sự khởi đầu của văn hoá cạo râu cũng là nguồn gốc của MÜHLE – dòng bàn chải cạo râu quen thuộc với dáng thuôn dài truyền thống. Những chiếc dao cạo, chổi vượt thời gian với đủ kích cỡ 19, 21, 23mm. Một chiếc dao cạo cùng kem cạo râu tốt sẽ là khởi đầu cho nghi thức chăm sóc bản thân của một quý ông cho dù nhịp sống hàng ngày bận rộn. Điều này vẫn luôn đúng từ xa xưa cho tới tận bây giờ.

HEXAGON

Dòng sản phẩm HEXAGON ra đời với sự hợp tác cùng nhà thiết kế Mark Braun ở Berlin. Với thiết kế hình lục giác tôn vinh hình dáng nguyên bản của các loại dụng cụ hay bút viết, đảm bảo được công thái học, độ bám và công năng. Lớp vỏ hoàn thiện bắt mắt với màu than chì, cây cối hay màu bạc thuần khiết. Độ tương phản hoàn hảo nhờ lớp mạ chrome có độ bóng cao cùng giá đỡ an toàn. Sản phẩm được sản xuất ở Stützengrün.

ROCCA

Đơn giản, rõ ràng, nam tính -  là những gì dòng sản phẩm ROCCA muốn truyền tải. Thiết kế với kiểu dáng dài, thuôn, thanh lịch kết hợp cùng chất liệu thép không gỉ bóng bẩy. MÜHLE thậm chí còn cải tiến thêm một bước nữa – lớp phủ carbon giống kim cương màu đen tuyền cứng cáp. Lớp hoàn thiện giúp sản phẩm bền hơn gấp nhiều lần. Ngoài ra, phiên bản được làm từ vỏ cây bạch dương được xếp lớp công phu với vẻ ngoài tinh tế nhưng có khả năng chống thấm nước và giữ độ bền tương đương.

COMPANION

Dòng dao cạo an toàn đầu tiên được thiết kế hướng tới nhu cầu của tất cả mọi người, không phân biệt giới tính. Các chi tiết đầu dao cạo có bề mặt mịn, giảm nguy cơ cắt vào cơ thể đáng kể.  Tay cầm được thiết kế dài hơn, giúp bạn dễ cầm và điều khiển hơn, lý tưởng cho cả việc cạo lông chân.

Phía đuôi tay cầm được gắn thêm một sợi dây làm từ cotton nguyên chất với đủ màu san hô, ngọc lam, xanh biển và đá. Nhờ vậy bạn có thể treo dao cạo và dễ dàng sử dụng. Một sản phẩm hoàn toàn unisex, bền vững, không gây lãng phí. Chất liệu bền bỉ, thiết kế hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người.

 

TRAVEL - NGHI THỨC CHĂM SÓC BẢN THÂN TRÊN MỌI CHẶNG ĐƯỜNG

Với người bạn đồng hành từ MÜHLE, bạn được trang bị đầy đủ cho cả những chuyến công tác hay kỳ nghỉ thư giãn cùng gia đình. Dù là bàn chải cạo râu hay chổi đều có thể tháo rời, thiết kế nhỏ gọn, các phụ kiện của MÜHLE đều tiện dụng, nhẹ nhàng và là một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Ngoài ra, chúng cực kỳ bền. Lớp vỏ tay cầm của dao cạo hay chổi được làm từ nhôm phủ kim loại màu bạc, đen hoặc mạ chrome. Lông chổi khô nhanh, ít cần cần chăm sóc, bảo dưỡng. Bộ dao cạo cũng được đựng trong bao da được thuộc bằng phương pháp thuộc da thực vật đặc biệt.

 

Các sản phẩm SHAVECARE của MÜHLE nổi tiếng giúp biến nghi thức buổi sáng của các quý ông trở thành một trải nghiệm đầy sảng khoái. Bộ ba chăm sóc da gồm 3 mùi lô hộ, hắc mai biển và gỗ đàn hương giờ có thêm mùi hương “bưởi và bạc hà” mới gia nhập.

 

 

 

 

 

Chat với The Purists Club