Vẻ quyến rũ đậm chất Pháp của Jacques Marie Mage (JMM)

      Là một người Pháp yêu thích miền Tây nước Mỹ và có sở thích sưu tập xe BMX, Jerome Mage đã cho ra mắt những chiếc kính mắt JMM làm rung động trái tim của tất cả những ai yêu cổ điển. Khi Mage bắt tay làm kính vào năm 2015, không ai muốn đầu tư vào dự án này. Người ta nói rằng cái tên Jacques Marie Mage rất khó đọc và thị trường kính mắt đã bão hòa. Ngoài ra, các thiết kế của Mage trông dày lại nặng về cấu trúc — đi ngược lại với phong cách tối giản đang thịnh hành ngày nay. Thêm nữa giá thành lại cao.

                                                                 

      Nhưng Jerome Mage có một thành tích cho phép bản thân phớt lờ tất cả những lời chỉ trích và tiếp tục chiến đấu. Người đàn ông Pháp này đã dành hơn hai thập kỷ ở Nam California, ở đó anh đã phát triển sự nghiệp thiết kế kính mắt cho các thương hiệu như Spy Optic và Arnette. Trên thực tế, đối với anh, kính không phải là một nghề nữa mà còn niềm đam mê, nỗi ám ảnh. Anh sở hữu cho mình hơn 1000 cặp kính cổ điển.

      Vào một buổi sáng trong studio của mình nằm trong khoảng sân cổ kính của tòa nhà Granada, một khu phức hợp Phục hưng Thuộc địa Tây Ban Nha ở khu phố Hồ Tây của Los Angeles, Jerome nói:“Tôi còn nhớ khi anh trai tôi về nhà với một cặp kính Vuarnet. Lúc ấy anh tôi 15, còn tôi lên 10. Khi nhìn anh ấy tôi đã nghĩ: Wow, đây là cái gì vậy?” Xét về khía cạnh vật thể thiết kế thì kính mắt là niềm đam mê lớn nhất của Mage. Anh nói: “Tôi đã học điêu khắc và thiết kế sản phẩm ở Paris, vì vậy tôi muốn nhưng cây kính này được dùng như một phương tiện để thể hiện bản thân.

 

      "Điều tôi yêu thích ở kính mắt là nó rất bí ẩn, gợi cảm. Nó được thiết kế để đeo trên mũi, đó là thứ đầu tiên mà mọi người nhìn thấy bạn. Vì vậy cây kính sẽ định nghĩa khuôn mặt bạn." Mage nói. Ngày nay, phần lớn kính đến từ một vài tập đoàn lớn khiến những cây kính Jacques Marie Mage trở nên hiếm có: xuất phát từ một nhãn hiệu độc lập tập trung vào kỹ thuật chế tác thủ công. Sức hấp dẫn đến từ những kiểu dáng cơ bản như aviator, mắt mèo, wayfarer hay kiểu kính to với viền cong ôm lấy phần thái dương và mang nét quyến rũ kiểu điện ảnh, như chính nguồn gốc Los Angeles của thương hiệu. Những cây kính JMM khiến người ta liên tưởng tới các biểu tượng phong cách ngày xưa, đặc biệt là của thế hệ Hollywood trước đây cũng như Làn sóng Mới của Pháp: McQueen, Delon. Nhiều mẫu cũng được đặt tên theo đó như Yves, Jagger và Seberg.

 

 

      Gọng kính được làm bằng từ ceallulose acetate bản dày, chắc chắn hoặc cũng có những cây được làm từ titan, Mắt kính là một dãy những lựa chọn đa dạng từ mắt kính trong màu xanh, vàng cho tới mắt đen thẫm không nhìn được xuyên thấu. Nhiều cây kính ghi dấu ấn bằng sự gợi cảm của phần cứng bằng bạc 925 và các chi tiết hầu như không đáng chú ý cũng được làm nhẵn với đường dập nổi.

 

 

      JMM hợp tác với những nhà sản xuất tại Ý và Nhật Bản, tại đây họ vẫn sử dụng máy móc từ sau Thế chiến thứ 2. Những máy móc này đòi hỏi nhiều sự điều chỉnh. Và khi sử dụng trong ngành sản xuất kính thì sẽ không tạo ra những đường cắt chính xác như những sản phẩm đại trà. Tuy nhiên điều này sẽ trở thành lợi thế với Mage. Vì những điểm không hoàn hảo này sẽ thể hiện ra đó chính là từ con người, nó sẽ đem lại một sản phẩm có hồn và giàu cảm xúc hơn. Mỗi một phiên bản kính đều được sản xuất với số lượng vừa phải, thường không quá 500 chiếc/bản và cũng được bán hết rất nhanh. 

 

        Stylist thời trang, George Cortina, người đã đeo kính cho Keanu Reeves và Brad Pitt trên tạp chí dành cho Quý ông GQ chia sẻ thêm “Kính JMM phảng phất hơi hướng của quá khứ, nhưng có một vẻ bóng bẩy nói lên thế giới chúng ta đang sống ngày nay”. Vào tháng 2, Cortina và JMM đã phát hành bộ sưu tập capsule gồm hai kính được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ vài trăm chiếc. Chúng được bán chạy đến nỗi vào tháng 6, một bản phát hành khác với sự hợp tác với tài tử Jeff Goldblum, một biểu tượng thời trang của các quý ông ra đời.Goldblum đã từng nói với stylists của mình là Andrew Vottero, người đã giới thiệu cho ông về kính JMM: “Những cây kính này thực sự tuyệt đẹp. Trông khác biệt nhưng lại không dị. Nó rất thật và lại có tính nguyên bản.

      Bản thân nhà sáng lập Mage đã tạo nên một hình tượng nổi bật trong những chiếc áo cộc tay, cà vạt mảnh, quần bò bó sát, boots rocker và tay đeo những chiếc nhẫn bạc gắn lam ngọc. Tóc được tạo kiểu theo ấn tượng giữa mohawk và tóc phồng, đi xe đạp BMX, v.v.  Anh ấy có sở thích của người Pháp đối với nội quan hiện sinh, và là một nhà sưu tập thực tâm: Ngoài những cây kính cổ điển, anh còn sở hữu những bộ quần áo Saint Laurent từ những năm 1970 (khoảng giữa những năm 50 và 60), boots rocker, xe đạp BMX....

 

      Mặc dù là người gốc Pháp, Mage cảm thấy có mối liên hệ sâu sắc với các huyền thoại của Mỹ. Vào tháng 9, anh chuyển đến Jackson Hole, Wyoming, bán thời gian. Từ lâu, đã bị thu hút bởi vẻ đẹp của vùng này, đến nỗi anh đã tạo ra một cặp kính mát với Yellowstone Forever, một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ Công viên Quốc gia Yellowstone và làm việc với tổ chức Living With Wolves. Nó khác xa với cuộc sống ở Los Angeles; Khi ngồi ngắm hình ảnh một con gấu xám mẹ với đàn con của nó là tin tức trên trang nhất, anh cười nói "Cô ấy là Kim Kardashian của chúng tôi," khi hầu hết nhân viên của anh, tổng cộng khoảng 30 người, sống ở đó Los Angeles. Anh hy vọng sẽ có một lúc nào đấy sẽ có khoảng 20% ​​tới sống ở Wyoming. Người ta có thể tranh luận rằng kính mát là một thành phần quan trọng đối với một kiểu tạo dựng huyền thoại nào đó. Mage có linh cảm về lý do tại sao: "Kính mắt cho phép bạn trở thành một người khác," 

 

 

 

 

 

Chat với The Purists Club