Xếp hạng các tập đoàn kính mắt lớn nhất thế giới

12:06 - 16/12/2020 | 1835 lượt xem

SỰ THẬT LÀ HẦU HẾT KÍNH MẮT TRÊN THỊ TRƯỜNG ĐỀU TỪ MỘT (VÀI) LÒ SẢN XUẤT MÀ RA.

Trước khi nói về những nhà sản xuất (chế tác) kính mắt độc lập “independent eyewear brand”, chúng tôi sẽ có loạt bài viết giới thiệu tới độc giả về ngành công nghiệp kính khổng lồ, ngay cả chúng tôi, những người có điều kiện tiếp xúc và trực tiếp làm việc với các hãng kính lớn, cũng không khỏi giật mình ngỡ ngàng.

Theo thống kê của BOF (Business Of Fashion) năm 2015, ngành công nghiệp kính mắt bao gồm gọng kính, mắt kính ước tính tổng giá trị 90 tỷ đô la và ước tính lên tới 140 tỷ đô la năm 2020, trong đó thị phần của các thương hiệu kính mắt thời trang cao cấp chiếm khoảng 13 tỷ đô la.

Hai tập đoàn lớn nhất thống trị ngành công nghiệp kính mắt là Luxottica Safilo.

Luxottica với ưu thế vượt trội về việc sở hữu các brand thương mại như Persol và Rayban, đồng thời sở hữu thương quyền sản xuất kính cho các thương hiệu thời trang lớn như Chanel, Armani, Prada và Michael Kors, đặc biệt với hệ thống hơn 200’000 nhà bán lẻ trên toàn thế giới. Năm 2014 tập đoàn gặt hái doanh số khủng hơn 8.5 tỷ đô la, chiếm đến 60% doanh số của phân khúc cao cấp. Bên cạnh đó Luxottica cũng sở hữu chuỗi bán lẻ Sunglass Hut lớn nhất thế giới với hơn 7000 store, thống lĩnh toàn thị trường theo kiểu ở đâu có khách ở đó có Luxottica.

Tay chơi thứ hai chính là Safilo Group, với việc sở hữu thương quyền sản xuất kính mắt cho Dior, Fendi, Cesline và Marc Jacobs. Tập đoàn đang có trong tay 150 designer, sản sinh ra hơn 3000 thiết kế mỗi năm, với hệ thống bán buôn hơn 90’000 nhà bán lẻ đem về cho tập đoàn doanh số khủng 1.33 tỷ đô la năm 2014.

Các tay to khác góp mặt trong top 3 và top 4 lần lượt là Marchon Eyewear, De RigoMarcolin, 3 tay chơi này lần lượt sở hữu thương quyền sản xuất kính cho hàng loạt các hãng thời trang danh tiếng. Marchon sản xuất kính cho Calvin Klein, Valentino, Salvatore Ferragamo và Chloé; De Rigo sản xuất kính cho Lanvin, Loewe và Carolina Herrera; Marcolin sản xuất kính cho Tom Ford, Balenciaga, Tod’s và Ermenegildo Zegna.

Xếp hạng thứ 5 là một tay chơi mới nổi nhưng cũng đáng gườm, đó chính là Kering Group, sản xuất kính cho tất cả các brand con mà tập đoàn này đang sở hữu gồm Gucci, Cartier, Saint Laurent, Balenciaga, Bottega Veneta, Alexander McQueen, Stella McCartney, Alaïa, Courrèges, Montblanc, Brioni, Boucheron, Pomellato, McQ, Puma.

Chat với The Purists Club