Matsuda - Nét Hoa Mỹ Từ Xứ Sở Mặt Trời Mọc

Trong một thế giới đề cao tính tức thời, Matsuda chọn gắn mình với thủ công truyền thống và sự chu đáo, tỉ mẩn. Bắt đầu từ những vật liệu tốt nhất và kết thúc là những cây kính Matsuda có thể được ngưỡng mộ tới suốt đời.   

Luôn là một trong những hiệu kính được yêu thích bởi chất lượng hoàn thiện cũng như  kiểu dáng độc đáo. Nói tới Matsuda là nhắc tới lịch sử phong phú gắn liền với nghệ thuật cũng như cam kết vô điều kiện đối với nghề thủ công của nước nhà. Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về thương hiệu kính mắt hấp dẫn này khi tìm hiểu về lịch sử, nghề thủ công Nhật Bản, các chiến dịch tuyệt đẹp và phong cách đã đưa Matsuda trở thành một trong những thương hiệu kính mắt tinh hoa nhất xứ sở Mặt Trời mọc.

               

Người sáng lập hãng - Mitsuhiro Matsuda, được đánh giá là một trong những nhà thiết kế trang phục hàng đầu của Nhật Bản thời kỳ bấy giờ đã bắt đầu sự nghiệp với tư cách là nhà thiết kế thời trang dưới nhãn hiệu Nicole Company. Trên hành trình tìm nguồn cảm hứng ở Paris, ông thấy điều ấn tượng ở thủ đô hoa lệ này là trường phái art deco, những tác phẩm kim loại công nghiệp cuối những năm 1800 và các chi tiết của nhà thờ kiểu Gothic

Sau nhiều năm thành công với thương hiệu quần áo của mình Mitushiro đã cho ra mắt bộ sưu tập kính mắt đầu tiên vào năm 1989. Kính Matsuda đã gây tiếng vang ngay lập tức và trở thành một phần quan trọng của văn hóa đại chúng trong những năm 1990. Nổi bật trong các bộ phim như Terminator 2, Beetle Juice và Boomerang nhà thiết kế Nhật Bản tiếp tục tình yêu của mình dành cho nghệ thuật bằng cách hợp tác với các nhiếp ảnh gia như Nan Goldin, họ cùng nhau sản xuất Goldin Meets Yukio Kobayashi đã giành được giải thưởng vào năm 1996 từ Câu lạc bộ Giám đốc Nghệ thuật của New York.

                                                      

Sau khi ngừng hoạt động trên thị trường vài năm, Matsuda cùng CEO James Kisgen tái khởi động thương hiệu vào năm 2012. Đến từ Cartier với tư cách là giám đốc bán hàng, James tiếp tục tầm nhìn đã thúc đẩy Mitsuhiro. "Khi chúng tôi lần đầu tiên quay về tái thiết thương hiệu, mục tiêu là đưa Matsuda trở lại như trước đây. Chúng tôi đã làm được và điều đó cho phép chúng tôi bước  đạt được vị trí ngày hôm nay, đó là một tinh thần tư duy tiến bộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh về chất liệu, thiết kế và phong cách.” - (Phỏng vấn James Kisgen từ Tạp chí 20/20). Ngày nay, nghệ thuật và nghề thủ công Nhật Bản vẫn là nguồn cảm hứng chủ đạo để Matsuda cho ra mắt những chiếc kính độc đáo.

                                          

CHẾ TÁC THỦ CÔNG NHẬT BẢN

   

Mỗi chiếc kính Matsuda thành phẩm đều phải trải qua quy trình 250 bước với thời gian là 71 giờ và bởi 13 người thợ thủ công trong các xưởng kính mắt nổi tiếng của Sabae, Nhật Bản. Matsuda không ngừng tìm kiếm những kỹ thuật mới để thực hiện hóa thêm nhiều ý tưởng của mình trong tương lai.

BẬC THẦY KÍNH KIM LOẠI

   

Sử dụng kim loại chất lượng thượng phẩm và hiếm nhất trên thế giới như titan, thép không gỉ, bạc 924 và vàng nguyên khối 18k, thông qua các phương pháp kỹ thuật cao mà không hãng kính nào có, thợ thủ công bậc thầy của Matsuda đã biến nguyên liệu thô thành tác phẩm nghệ thuật với những chi tiết tinh xảo bậc nhất.

 

NGHỆ SĨ ĐIÊU KHẮC KÍNH ACETATE


Acetate Nhật Bản được Matsuda tuyển chọn để khắc có nguồn gốc từ một loại nhựa hữu cơ có nguồn gốc từ bông và được xử lý trong hơn ba tháng trước khi được đưa vào sản xuất.  Quá trình này đã tạo ra bảng màu phong phú, độc đáo, tính mềm dảo cũng như độ bền vô song cho vật liệu. Sau đó, kính được hoàn thiện bằng tay bởi những người thợ đánh bóng bậc thầy đã học nghề trong 10 năm để tạo ra cảm giác thoải mái cũng như độ bền đi cùng năm tháng.

KỸ SƯ KÍNH MẮT

Mỗi chi tiết bản lề, càng kính hay các bộ phận được sử dụng trong kính mắt đều được MATSUDA cân nhắc kỹ lưỡng và thiết kế độc đáo cho từng bộ sưu tập.

KÍNH MẮT ĐẢM BẢO ĐỘ TRONG SUỐT

Mắt kính CR-39 từ Matsuda nhẹ hơn, chống va đập tốt hơn thủy tinh và lọc 100% UVA và UVB có hại. Mỗi thấu kính được xử lý bằng bảy lớp phủ chống phản chiếu với độ rõ nét cao hơn. Mắt kính phân cực từ Matsuda còn lọc ánh sáng chói gây mất tập trung và tăng cường độ tương phản.

QUÁ TRÌNH HOÀN THIỆN

Sau khi từng bộ phận của kính mắt được lắp ráp thủ công và kiểm tra tỉ mỉ để phát hiện những điểm không hoàn hảo, mỗi chiếc kính sẽ được điều chỉnh và căn chỉnh để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Chat với The Purists Club